otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xác định xây nhà nuôi yến thành công

Thế nào được coi là thành công trong việc xây nhà nuôi yến? lợi nhuận sau khi thu được, thời gian thu hồi vốn, số lượng chim yến làm tổ,… tất cả sẽ được làm rõ trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về nghề nuôi chim yến

Nghề nuôi chim yến hiện đang được rất nhiều người đầu tư và phát triển ở hầu khắp các tỉnh miền trung, miền nam và đông nam bộ của nước tôi. Đầu tư không công, không nghiên cứu và không hiểu sức hút của chim yến đã khiến nhiều nông dân xây tổ mà không có chim. Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những mô hình xây dựng Nhà nuôi yến đều hiểu rõ vấn đề làm sao để có một ngôi nhà nuôi yến thành công nhất.

Nhà yến thành công có nghĩa là sau khi đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động có thể mang lại lợi nhuận và sinh lợi trong vòng 1 - 2 năm. (nhà càng nhiều tuổi thì vụ thu hoạch càng quan trọng ...). Tuy nhiên, khác ở chỗ, nhiều nhà nuôi yến từ 2 - 3 năm nhưng chỉ lác đác vài tổ. Như vậy có được coi là thành công không? Lý do của sự thất bại này là gì?

Xác định xây nhà nuôi yến thành công

Chọn đơn vị thiết kế nhà nuôi yến tốt nhất

Cách tốt nhất để thiết kế nhà yến là gì? Thiết kế chuồng chim hiệu quả là yếu tố quyết định thành công bước đầu của dự án đầu tư xây dựng chuồng chim của bạn. Xây dựng nhà yến là một trong những bước quan trọng. Làm đúng công nghệ và đáp ứng các tiêu chuẩn có nghĩa là bạn có 80% cơ hội thành công, vì vậy khách hàng luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đầu tư. Tôi chọn khi thiết kế nhà yến? “Nhận được một mô hình trang trại chất lượng cao, mang lại hiệu quả lớn khi sử dụng với giá thành hợp lý đồng thời tiết kiệm thời gian.

Thiết kế tổ kết hợp công nghệ

Nhìn sơ qua thì chúng có mô hình khá đơn giản nhưng khi bắt tay vào thiết kế và thi công bạn sẽ thấy chúng rất phức tạp đòi hỏi người thiết kế phải có chuyên môn và tay nghề tốt. Hộp yến đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau được coi là đạt tiêu chuẩn:

Không gian thoáng, không quá rộng cũng không quá hẹp, diện tích ít nhất là 100 m2, diện tích càng lớn thì kỳ giông càng dễ bay. Chiều cao: tầng 1 trung bình 2,8-3,5 m. Nhiệt độ: chim yến thường sống ở những nơi có khí hậu mát mẻ, nhiều cây cối, gần kênh rạch, ao hồ,… nên thích hợp để nuôi Chim yến hơn. Trong nhà, các vật liệu sau phải được lắp đặt đúng cách: Bố trí các vách ngăn hợp lý trong phòng của nhà yến.. Khoảng cách của các lỗ thông hơi cũng phải đúng. Khu vực hố thu gom chim. Hệ thống ánh sáng tốt đảm bảo độ ẩm và nhiệt độ tiêu chuẩn của ngôi nhà. Lắp đặt các tấm, loa làm tổ hợp lý để tăng khả năng thu hút Chim yến đến sinh sống và xây tổ. Hệ thống tạo ẩm và tạo mùi thơm

Xác định xây nhà nuôi yến thành công

Chúng tôi xin chia sẻ một số yếu tố quyết định sự thành công của nhà nuôi yến

Vị trí đặt hộp chim yến trong khu vực chim tốt: yếu tố này gần như là quan trọng nhất Tỷ lệ thành công khi xây dựng hộp chim nhạn xanh ở khu vực có nhiều chim nhưng ít hộp làm tổ là 100% (các yếu tố kỹ thuật phải hoàn toàn chính xác) . Làm sao để biết đây là khu vực bán hàng tốt đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm hoặc tìm người có kinh nghiệm để được tư vấn.

Nhiều người muốn biết tại sao ở một số vùng chim bay nhiều, ăn nhiều nhưng không bị dụ. Xin thưa với các bạn, ở một số khu vực dù thấy rất nhiều chim chơi đùa, kiếm ăn nhưng đa số là chim già, chim trưởng thành có nhà, có tổ thì làm sao thu hút được. Vậy những chú gà con ở những khu vực này sau khi được sinh ra sẽ đi đâu? Đối với những khu vực này, khi thức ăn đã bão hòa, số lượng chim non sẽ di cư đi nơi khác hoặc các vùng giáp ranh. Vậy đâu là những con chim phải đối mặt với những miếng mồi khó nhằn như vậy?

Bằng việc kết hợp kinh nghiệm xây dựng nhiều nơi ở Trung Quốc, tôi sẽ giới thiệu một số nơi khó thu hút chim hơn, chẳng hạn như TP. Vũng Tàu, thị xã. Bạc Liêu, Tp. Rạch Giá, huyện Hàm Liêm-Phan Thiết ... Thiết kế nhà yến: Nếu bỏ qua các yếu tố về Khu nhà chim thì việc thiết kế Nhà yến vàng là vô cùng quan trọng, những người đã nghiên cứu và xây dựng nhiều nhà yến sẽ có nhiều kinh nghiệm thiết kế. Thiết kế và bố trí của chuồng gà mái quyết định các yếu tố sau: chim ở nhanh, ổ xây nhanh, gà mau lớn. Chim yến muốn ở và xây tổ thì cần một nơi an toàn, vì vậy mô hình nhà yến cần giữ an toàn cho chúng, khi muốn tìm hiểu và ở lại thì chúng cần nhất là nơi ở.

Hệ thống loa và âm thanh có quan trọng không? Nhiều người đầu tư vào nhà yến do yếu tố tiết kiệm chi phí. Có người cho rằng nghề mộc quá đơn giản, ai cũng có thể làm được và có thể thuê người làm, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cách bắt mồi là một yếu tố quan trọng, nó đòi hỏi sự tư duy và kinh nghiệm của người thực hành kỹ thuật nhử. Các loài chim khác có đến chơi không? Hay là nó ở một nơi khác vào ngày mai? Hay chim xây tổ chậm? Hay là con chim vừa ở ngoài trời, rồi khi tắt loa, con chim đã bay đi mất rồi? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được hàng ngày. Do đó, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn nên tìm ngay thợ kỹ thuật có kinh nghiệm để họ tư vấn. Tránh tình trạng “một cái ở phía đông đắt quá, bốn cái ở phía đông không đủ”.

Việc xây dựng nhà yến cần được thực hiện từ sớm. Nếu bạn để yến lâu ngày mà không cho chim chạy đến đó thì tổ yến sẽ bị hỏng. Mùi của tổ yến có vấn đề gì không? Có kinh nghiệm xây nhiều nhà yến. Chúng tôi không sử dụng bất kỳ mùi hương nào để thu hút chim yến. Tất nhiên, Ngôi nhà Chim yến mà tôi xây dựng phát triển rất tốt, nhưng không có Ngôi nhà Chim yến nào không thành công. Nếu bạn bắt gặp yến sào không có chim và mua chúng từ một công ty bán nước hoa, bạn sẽ nhầm to. Đừng lãng phí tiền vào những thứ nà.