otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thiết bị đóng cắt trong công nghiệp được dùng như thế nào

Thiết bị đóng cắt trong công nghiệp được dùng như thế nào

Thiết bị đóng cắt có vai trò rất quan trong trong hệ thống điện công nghiệp sản xuất và hoạt động kinh doanh, để vận hành cần có một đội ngũ kỹ thuật am hiểu.

1)Hệ thống điện chuyển mạch dùng trong công nghiệp

Thiết bị đóng cắt là tên gọi dùng chung của các thiết bị điện tử điều khiển việc sử dụng điện trong hệ thống điện. Các thiết bị này đóng vai trò rất quan trọng bởi chúng làm nhiệm vụ bảo vệ mạch điện và ngăn chặn tình trạng quá tải xảy ra. Các thiết bị này cũng có thể ngắt điện khỏi các mạch giúp việc kiểm tra hoặc sửa chữa được tiện lợi hơn. Thiết bị đóng cắt giúp hạn chế tình trạng mất điện và đảm bảo về độ tin cậy của nguồn điện.

Thiết bị đóng cắt trong công nghiệp được dùng như thế nào

2)Hệ thống điện của thiết bị đóng cắt được sử dụng như thế nào?

Hệ thống điện của thiết bị đóng cắt thường được lựa chọn lắp đặt ở cả hai phía trong máy biến áp điện. Một bên là điện áp cao và một bên là điện áp thấp. Đối với thiết bị đóng cắt điện áp thấp thì nó có thể được lắp đặt trong một tòa nhà. Điều kiện duy nhất là các thiết bị ngắt mạch và thiết bị an toàn có sự thích hợp là được. Đối với thiết bị đóng cắt điện áp cao có khả năng chịu được điện áp lên đến 1.100kV. Chính vì vậy, thiết bị thường được chọn để sử dụng trong môi trường công nghiệp. Bên cạnh đó, ở môi trường này, thiết bị đóng cắt và máy biến áp có thể được đặt cùng nhau để thực hiện vai trò bảo vệ. Nó còn được gọi là trạm biến áp đơn vị.

Thiết bị đóng cắt có nhiều cách phân loại khác nhau. Nó có thể phân loại theo lớp điện áp hoặc môi trường cách điện hay theo loại xây dựng và thiết bị ngắt. Trong đó, công nghiệp và tiện ích là loại xây dựng phổ biến. Thường thì cả cầu chì cùng các loại Bộ ngắt mạch khác nhau cũng được coi là thiết bị ngắt. Việc phân loại chúng thường được dựa theo ứng dụng. Chẳng hạn như phân phối hoặc truyền tải. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phân biệt thiết bị đóng cắt bằng dòng điện nó sử dụng là dòng điện xoay chiều hay dòng điện một chiều.

Thiết bị đóng cắt trong công nghiệp được dùng như thế nào

3)Tắt máy nghiêm trọng trong trường hợp khẩn cấp

Trong các hệ thống điện của thiết bị đóng cắt, điều khiển từ được sử dụng để chỉ việc đo lượng điện năng trong hệ thống. Trong đó, khả năng chuyển đổi hoặc dừng điện trong trường hợp khẩn cấp sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo sự an toàn của con người, động vật và các tài sản khác thì việc kiểm soát nó là điều cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng trong môi trường công nghiệp. Bởi đây là nơi mà việc xảy ra sự cố điện có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về tính mạng và tài sản. Chính vì thế, khi hệ thống năng lượng của thiết bị đóng cắt được bảo trì tốt sẽ giúp nó có thể tiếp tục hoạt động trong nhiều năm. Tất nhiên, để có được điều này thì việc bảo trì và kiểm tra liên tục là điều cần được xem trọng. Thiết bị đóng cắt trong nhà, cũng như ngoài trời nên được kiểm tra thường xuyên. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng hình ảnh nhiệt. Kỹ thuật này sẽ giúp ngăn chặn những sự cố thảm khốc trong mạch điện. Ngoài ra, cũng có một số phương pháp kiểm tra khác như: thử nghiệm phóng điện một phần hay sử dụng máy dò siêu âm. Những cách này thường được dùng để xác định khả năng tồn tại của hệ thống thiết bị đóng cắt ngoài trời.

Một mục đích sử dụng chính của thiết bị đóng cắt thường là để ngăn chặn các sự cố quá tải và tiếp tục cung cấp điện cho tất cả các mạch hoạt động đúng. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng có khả năng giữ cho các mạch tách biệt với các nguồn năng lượng tương ứng. Việc thực hiện bảo dưỡng đúng cách là rất quan trọng. Nó quyết định rất lớn đến khả năng hoạt động chính xác và an toàn của các thiết bị đóng cắt của bạn. Nhiều vụ nổ và hỏa hoạn nghiêm trọng đã được xác định là có liên quan trực tiếp việc thiết bị đóng cắt bị lỗi hoặc do bảo trì kém . Người dùng nên tuân theo các chương trình bảo trì phòng ngừa được quy định bởi các Tổ chức phòng cháy chữa cháy quốc gia (NFPA) và Hiệp hội thử nghiệm điện quốc tế (NETA).

Thiết bị đóng cắt trong công nghiệp được dùng như thế nào