otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển

Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển

Dù ở thời đại nào thì vận chuyển hàng hóa đường biển cũng rất phát triển và trở thành phương thức vận tải chủ yếu, được mọi người lựa chọn, dù nhu cầu chỉ trong nội địa hay đi quốc tế, với những ưu điểm nổi bật.

Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa, quốc tế là nhu cầu rất thường xuyên và liên tục của các doanh nghiệp là chủ hàng. Theo phương thức này, người ta tìm thấy nhiều lợi ích và ưu điểm từ nó mang lại. Đó là nguyên do mà ngày càng nhiều các doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn sử dụng cách giao nhận trên biển như hiện tại.

Nhiều ưu điểm trong các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đem lại, thế nhưng không phải ai cũng có thể nhận thấy rõ ràng được những điều đó.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đang là một trong những phương thức vận chuyển được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giao thương mua bán hàng hóa với những đối tác trong nước và nước ngoài.

Ưu điểm của vận tải, chuyển đường biển là gì?

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được đánh giá là hình thức vận tải số một trong chuyên chở hàng hóa trên thị trường thế giới. Nó luôn đảm bảo được các yếu tố mà khách hàng cần và nó không thua kém gì các phương thức vận tải khác. Chúng ta có thể kể tới những ưu điểm mà vận tải bằng đường biển mang lại, như:

- Vận chuyển được hầu hết các loại hàng hóa ở những lĩnh vực khác nhau.

- Vận tải đường biển cho phép chuyên chở được các loại hàng hóa cồng kềnh số lượng nhiều.

- Có thể vận chuyển đến nhiều quốc gia, nhiều châu lục khác nhau.

- Có độ an toàn cao nhất trong tất cả các hình thức vận tải khác.

- Các tuyến đường biển hầu như là những tuyến đường tự nhiên vì vậy, công ty vận tải không mất nhiều thời gian cho việc kiểm soát, hàng hóa lưu thông nhanh.

- Tốc độ vận chuyển ổn định, ít gặp sự cố như giao thông đường bộ, đường hàng không.

Chí phí vận tải đường biển bao giờ cũng thấp hơn các hình thức di chuyển khác. Vì vậy, khách hàng có thể gửi với số lượng nhiều mà không lo lắng tới việc về chi phí dịch vụ.

Những thế mạnh của ngành vận tải đường biển nội địa

Việt Nam tuy chỉ đứng vị trí 66 về mặt diện tích nhưng lại được xếp vào tốp 10 các nước có mạng lưới giao thông - vận tải thuỷ dầy đặc nhất thế giới. Cụ thể, Việt Nam hiện có khoảng 2360 sông, kênh, hồ với tổng chiều dài trên 41.000 km; 3.260 km bờ biển với nhiều cảng biển nước sâu, cho phép xây dựng cảng quốc tế. Có 28/63 tỉnh thành phố cả nước vận chuyển hàng hóa đi canada giáp biển gồm các tỉnh: Quảng Ninh, TP Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau Kiên Giang.

Đặc biệt, mạng lưới sông ngòi, kênh rạch ở Việt Nam có mật độ rất lớn, hướng chảy chủ yếu theo chiều đông tây và tây bắc, đông nam nên có thể kết nối vùng đồng bằng và miền núi. Báo cáo của bộ tài nguyên môi trường cho thấy, vận tải đường sống có thể khai thác được 17.000 km, trong đó gần 9.000 km đủ điều kiện để phương tiện có trọng tải 100 tấn trở lên có thể đi lại được.

Nắm bắt những thế mạnh tự nhiên này, trong những năm qua, nhà nước và các cấp chính quyền để chú trọng hơn đến việc đầu tư phát triển ngành vận tải đường biển nội địa. Hiện tại, vận tải đường biển nội địa đang chiếm hơn 20% tổng vốn đầu tư cho toàn ngành giao thông - vận tải. Sản lượng lượng hàng hóa và hành khách vận tải bằng đường biển nội địa đạt tỷ trọng 25 - 30% toàn ngành, đứng thứ 2 sau vận tải đường bộ. Đây là những thế mạnh to lớn tạo động lực phát triển cho ngành vận tải hàng hóa bằng đường biển nội địa.

Hiện nay, có rất nhiều công ty vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa đang hoạt động trên phạm vi cả nước. Đó là chưa kể đến những đơn vị vận tải, các chủ tàu đang hoạt động nhỏ lẻ. Tuy nhiên, các công ty này đều đang hoạt động riêng rẽ, thiếu liên kết. Tình trạng thừa tuyến hàng về còn rất phổ biến gây tốn kém nhiên liệu và nhân lực.

Trên cơ sở nghiên cứu và tìm tòi, chúng tôi đã cho ra đời mô hình sàn vận chuyển với nhiều tính năng tích cực dành cho cả người dùng lẫn các công ty vận tải đường biển nội địa. Chúng tôi sẽ trở thành địa chỉ để các công ty vận tải hàng hóa đường biển nội địa đăng thông tin về khả năng cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa, hàng hóa cần chuyên chở và tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán dịch vụ vận chuyển hàng hóa.