otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Tư vấn mua laptop cho dân đồ họa

Tư vấn mua laptop cho dân đồ họa

Do những đặc thù của công việc thiết kế đồ họa mà các máy tính xách tay chuyên dùng cho lĩnh vực này đòi hỏi phải đáp ứng những yêu cầu khá khắt khe. Dưới đây là một số tư vấn mua laptop cho dân đồ họa.

Tư vấn mua laptop cho dân đồ họa

1. Màn hình hiển thị lớn

Thông thường đối với dân thiết kế đồ họa thì chiếc máy tính xách tay có màn hình vào khoảng 17 inch là lý tưởng nhất. Ngoài ra những yếu tố khác như khả năng tái hiện màu sắc chuẩn, màn hình Full HD sắc nét, và đặc biệt là khả năng chống chói là những thành tố không thể bỏ qua khi mua laptop đồ họa. Sở dĩ, tư vấn mua laptop cho dân đồ họa đề cập đến yếu tố này là bởi vì công việc thiết kế đồ họa đòi hỏi người dùng phải thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính, do đó những chiếc máy tính với màn hình được trang bị một lớp chống chói Anti – Glare sẽ là lựa chọn ưu tiên góp phần bảo vệ mắt hạn chế tiếp xúc với bức xạ phát ra từ màn hình máy tính.

2. Bàn phím rộng rãi, thoải mái

Những chiếc laptop có thiết kế bàn phím rộng rãi, layout hợp lí trở thành một ưu tiên cho các kỹ sư đồ họa khi chọn mua máy tính xách tay. Một yếu tố không kém phần quan trọng nữa đó là bàn phím đòi hỏi phải có độ nảy cao, mang lại cảm giác thoải mái và chắc chắn cho người sử dụng khi thao tác trên các phím. Ngoài ra, touchpad cũng cực kì quan trọng. Yêu cầu dành cho touchpad là phải có độ nhạy cao với các thao tác.

3. Cấu hình mạnh mẽ

Không phải ngẫu nhiên mà các kỹ sư đồ họa rỉ tay nhau về yếu tố này khi tư vấn mua laptop cho dân đồ họa. Thông thường, công việc đồ họa, thiết kế 3D, hay tạo hiệu ứng cho phim ảnh đòi hỏi sự hỗ trợ tích hợp của rất nhiều phần mềm khác nhau, mà đa số những phần mềm này ngốn khá nhiều dung lượng trong máy. Do đó, để đảm bảo khả năng truy xuất mượt mà các thao tác chỉnh sửa hình ảnh thì chiếc máy tính xách tay có cấu hình khủng trở thành sự ưu tiên hàng đầu.

4. Card đồ họa có dung lượng lớn

Dung lượng bộ nhớ chứa trong card màn hình cần có khả năng lưu trữ tối thiểu là 2GB và tốc độ xử lý phải cao. Bên cạnh đó, một lời khuyên cho bạn là nên chọn những dòng máy tính xách tay với thiết kế cho phép nâng cấp card màn hình.

Dưới đây là một số dòng máy tính khá được dân đồ họa ưa chuộng:

Dell Precision M6700

Mạnh mẽ với chip CPU Core i7 3740QM, RAM 16GB cho khả năng xử lý đa nhiệm tốt, đi kèm card đồ họa rời Quadro K3000M giúp máy chạy mượt các phần mềm đồ họa cao cấp. Điều tuyệt vời ở Dell M6700 chính là màn hình cực lớn 17.3 inch độ phân giải full HD, cho hiệu quả hiển thị tốt.

HP Zbook 15

Các công việc liên quan nhiều tới đồ họa, đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ trên máy, HP Zbook 15 là một ứng viên khá tốt vào đời điểm hiện tại. Dù không sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của hãng, khi vẫn là chip core i7 thế hệ 4, RAM 16GB chuẩn DDR3, Card rời Quadro K2100M, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng trên máy.