otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Nguyên lý hoạt động của máy quấn màng pallet

Nguyên lý hoạt động của máy quấn màng pallet

Đa phần các đơn vị vận tải hay nhà máy sản xuất hiện nay đều sử dụng các loại màng co, màng PE để bảo vệ hàng hóa khi lưu trữ hoặc vận chuyển. Và để đạt được năng suất làm việc cao, các nhà máy thường ưu tiên ứng dụng các máy quấn màng pallet để thay thế cho hình thức quấn thủ công. Chính vì vậy thiết bị này dần trở nên phổ biến trong ngành vận tải và bảo quản hàng hóa.

Phương pháp sử dụng màng PE để quấn pallet, hàng hóa đang được áp dụng khá nhiều và rộng rãi bởi nó giúp bảo vệ hàng hóa một cách tốt nhất trong quá trình lưu trữ hay vận chuyển. Một số lĩnh vực, đặc biệt là ngành vận tải xem việc quấn màng PE là một công đoạn quan trọng và không thể bỏ qua nhằm tối thiểu hóa các hư hại, trầy xước hàng hóa do va chạm, đỗ ngã khi di chuyển. Tuy nhiên, việc quấn màng PE bằng phương pháp thủ công thường không mang lại hiệu quả cao, nhất là đối với các đơn vị có nhu cầu quấn màng pallet với số lượng lớn mỗi ngày. Chính vì vậy, các loại máy quấn màng pallet được xem là lựa chọn tốt nhất hiện nay giúp hỗ trợ cho công việc quấn màng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Nguyên lý hoạt động của máy quấn màng pallet

Máy quấn màng pallet là gì?

 

Máy quấn màng pallet là những thiết bị sử dụng vật liệu màng PE (hay còn được gọi chung là màng co) để bao kín bề mặt, giữ chặt các kiện hàng nhằm hạn chế các tác động xấu từ các yếu tố bên ngoài trong quá trình bảo quản và vận chuyển. Với khả năng làm việc tốt và cách thức vận hành đơn giản, các loại máy quấn màng pallet đang được đánh giá là lựa chọn tối ưu nhất cho công việc quấn màng PE cho các kiện hàng.

So với cách làm thủ công thì việc ứng dụng máy quấn màng pallet sẽ đạt được năng suất công việc cao hơn gấp nhiều lần. Bởi các máy quấn màng pallet có những ưu điểm nổi bật như: tốc độ quấn cao, lực quấn chặt, đồng đều giúp hàng hóa được bảo vệ tốt hơn, tiết kiệm được số lượng màng PE và thao tác vận hành đơn giản tạo sự thuận tiện khi sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của máy quấn màng pallet

Máy quấn mang PE sử dụng năng lượng điện để hoạt động. Các thông số như số vòng quấn, lực quấn và tốc độ bàn xoay được cài đạt sẵn trên hệ thống của máy. Khi thực hiện quấn xong một kiện hàng máy sẽ tự động ngừng lại. Khi làm việc kiện hàng hoặc pallet sẽ được đặt lên bàn xoay, sau đó máy được vận hành và bàn xoay sẽ xoay, cuộn màng pallet sẽ được di chuyển dần lên theo trụcđến khi mắt cảm biến nhận biết được vị trí trên cùng của kiện hàng thì sẽ dừng lại.

HIện nay máy quấn màng PE có hai loại đó là máy quấn tự động và bán tự động. Với loại máy tự động công nhân chỉ cần cài đặt các thông số và điều khiển máy hoạt động từ xa thông qua bảng điều khiển hoặc remote. Trong khi đó, loại máy quấn bán tự động thì công nhân phải trực tiếp kéo màng PE dán lên bề mặt thùng trước sau đó máy mới có thể tiến hành quấn.

Những lợi ích khi sử dụng máy quấn màng PE

Tiết kiệm thời gian, công sức:Tốc độ quấn của máy quấn màng pallet rất nhanh, có thể thực hiện bao kín 25 kiện hàng trong một giờ, thậm chí nhiều hơn. Vì vậy với những đơn vị sản xuất có nhu cầu quấn màng PE với số lượng lớn thì máy quấn màng pallet chính là lựa chọn tối ưu mang lại hiệu suất công việc cao. Không những giúp tiết kiệm thời gian mà việc sử dụng máy quấn còn giúp giảm công sức mà nhân công phải bỏ ra.

Tiết kiệm chi phí:Với khả năng kéo dãn màng PE cực tốt, việc sử dụng máy quấn màng pallet có thể quấn được nhiều kiện hàng hơn so với quấn bằng tay nếu sử dụng cuộn màng PE có cùng kích thước. Vì vậy có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư mua màng PE.

Tính thẩm mỹ cao:Máy quấn màng pallet thực hiện các vòng quấn đều nhau, lực quấn vừa để để màng PE ôm sát vào bề mặt của kiện hàng do đó tạo tính thẩm mỹ cao hơn cho các loại hàng hóa.

Máy quấn màng PE là thiết bị hỗ trợ giúp tối ưu hóa năng suất làm việc và hoàn toàn có thể thay thế phương thức làm việc thủ công. Với tính năng nổi trội, máy quấn màng pallet được xem là lựa chọn phù hợp nhất các các nhà máy, đơn vị vận tải sử dụng trong việc quấn màng PE cho các kiện hàng, pallet.