otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Đặc điểm của máy quấn màng PE

Đặc điểm của máy quấn màng PE

Những chiếc máy quấn màng PE được sử dụng ngày càng phổ biến. Bạn đã biết đặc điểm của thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp này chưa?

Trong quá trình bảo quản và vận chuyển, hàng hóa cần được quấn bảo vệ để đảm bảo an toàn; tránh thất lạc các linh kiện hay bộ phận. Để làm tốt việc bao quấn hàng hóa, chúng ta cần sự hỗ trợ của máy quấn màng PE. Cùng tìm hiểu những đặc điểm của thiết bị này trong bài viết dưới đây!

Đặc điểm của máy quấn màng PE

Máy quấn màng PE là gì?

Máy quấn màng PE hay còn gọi là máy quấn pallet (Stretch wrapping machine) là thiết bị sử dụng màng PE hay màng chít để quấn bảo vệ các kiện hàng. Nó giúp kiện hàng được bảo quản tốt nhất trong các kho hay trong quá trình vận chuyển. Những chiếc máy quấn màng PE có khả năng kéo giãn màng PE lên đến 300%. Người dùng có thể cài đặt lực quấn; khả năng kéo giãn màng PE; tốc độ bàn xoay; số vòng cần quấn…một cách dễ dàng. Những tính năng này khác nhau tùy từng thiết bị.

Có nhiều nhãn hiệu và model máy quấn màng khác nhau. Thông thường, chúng ta chia chúng làm 2 loại là tự động và bán tự động. Máy tự động sử dụng điều khiển từ xa để mở và tắt máy. Máy bán tự động cần có người kéo dán màng PE lên kiện hàng trước. Khi nhấn khởi động, máy sẽ xoay và quấn máng PE. Các loại máy quấn màng PE bán tự động này chỉ dừng lại khi kết thúc một chu trình quấn.

Đặc điểm của máy quấn màng PE

So với việc quấn màng PE bằng tay thì sử dụng máy giúp việc bao gói các kiện hàng dễ dàng; chính xác và thẩm mỹ hơn nhiều. Tốc độ quấn nhanh; nâng cao hiệu suất làm việc nên phù hợp tuyệt đối với các xưởng sản xuất hay nhà máy có lượng hàng lớn. Lực quấn của máy quấn màng PE cũng chắc chắn nên hạn chế được tình trạng đổ vỡ, hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Một đặc điểm và cũng là ưu điểm khác của máy quấn màng là có thể kéo giãn màng PE tối đa đến 300% nên giúp tiết kiệm màng PE tối đa. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ kéo giãn để hạn chế việc rách hay đứt màng PE khi quấn. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí. Tốt nhất, bạn nên sử dụng loại màng PE chuyên dùng cho quấn máy. Chúng dai hơn, dày hơn nên hạn chế việc gián đoạn trong quá trình quấn màng PE cho kiện hàng.

Các loại máy quấn màng PE dù là tự động hay bán tự động đều rất dễ sử dụng. Doanh nghiệp nhờ đó có thể tiết kiệm được nhân lực; đồng nghĩa với tiết kiệm tiền lương cho nhân lực làm công việc bao quấn hàng hóa. Vừa tiết kiệm được chi phí; lại vừa mang lại hiệu quả cao là những ưu điểm lớn nhất của thiết bị này.

Có nên sử dụng máy quấn màng pallet hay không?

Với những đặc điểm và ưu điểm nói trên, mọi đơn vị sản xuất; kinh doanh đều nên đầu tư máy quấn màng PE để mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên chọn những địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Hiện có nhiều địa chỉ bán máy quấn màng pallet với các mức giá khác nhau. Chất lượng sản phẩm từ các nhà cung cấp này cũng không giống nhau.

Nếu mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng thấp, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như: màng PE liên tục bị rách; gây gián đoạn trong quá trình bao quấn hàng hóa; thiết bị thường xuyên bị hỏng hay lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng; lực quấn không đảm bảo khiến kiện hàng xộc xệch; vừa thiếu an toàn vừa mất thẩm mỹ…Thậm chí nếu hàng hóa không được quấn chắc chắn có thể đổ vỡ, hư hỏng gây thiệt hại trong quá trình vận chuyển.

Tốt nhất, khi mua máy quấn màng PE bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín. Nếu chưa biết model nào phù hợp nhất với nhu cầu của đơn vị mình, bạn hãy nhờ nhân viên bán hàng tư vấn. Thay vì chọn mua sản phẩm giá rẻ, hãy mua hàng chất lượng tốt với giá hợp lý để được bảo hành. Chúc bạn sớm chọn mua được thiết bị phù hợp với doanh nghiệp của mình.