otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chi phí kiểm định cầu trục dựa vào những yếu tố nào?

Chi phí kiểm định cầu trục dựa vào những yếu tố nào?

Cầu trục, cần trục đang là một trong các thiết bị máy móc hỗ trợ không thể thiếu trong ngành công nghiệp, xây dựng hay vận tải. Để có thể đảm bảo được an toàn trong suốt quá trình hoạt động, cần phải kiểm định cầu trục về chất lượng thường xuyên tại các trung tâm.

Hiện chi phí kiểm định được phân loại theo nhiều yếu tố khác nhau. Dựa vào nhu cầu của mình mà bạn có thể chọn được nơi kiểm định cần trục với chi phí phù hợp trong khả năng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng kiểm định.

Yếu tố quan trọng quyết định chi phí kiểm định cầu trục là tải trọng của thiết bị:

Đối với quá trình kiểm định thì tải trọng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thay đổi của chi phí. Cần trục thông thường sẽ được chia thành 7 nhóm tải trọng chính (có thể nhiều hơn tùy theo từng cơ sở kiểm định), dưới 3.0 tấn, từ 3.0 đến 7.5 tấn, 7.5 đến 15 tấn, 15 đến 30 tấn, 30 đến 75 tấn, 75 đến 100 tấn, và cuối cùng là trên 100 tấn. Đối với các nhóm cần trục có tải trọng lớn, việc chuẩn bị các vật liệu, cũng như thiết kế chương trình kiểm định cần phải tốn nhiều bước, nhiều vật liệu hơn nên chi phí cũng tăng theo. Lưu ý để đảm bảo kiểm định an toàn cho thiết bị cần trục, không nên báo sai về tải trọng của thiết bị, điều này rất nguy hiểm trong quá trình sử dụng sau này.

Chi phí kiểm định còn được quyết định tùy theo từng cơ sở:

Tương tự như việc mua một sản phẩm máy tính xách tay của các thương hiệu, ví dụ Apple với Asus, chúng có thể tương đồng về chức năng nhưng giá trị chênh lệch là do thương hiệu quyết định. Hiện nay có khá nhiều cơ sở chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm định cầu trục, tùy theo từng cơ sở mà giá thành dịch vụ cũng có thể chênh lệch nhau. Tuy nhiên yếu tố này không làm chênh lệch quá nhiều chi phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ, vì vật tư sử dụng trong quá trình kiểm định cũng có giá trị cố định của chúng. Thường các trung tâm cung cấp dịch vụ lâu năm, được tin tưởng sẽ có mức chi phí dịch vụ cao hơn so với các trung tâm mới thành lập trên thị trường.

kiểm định cầu trục

Tùy theo loại cầu trục sẽ có chi phí kiểm định cầu trục khác nhau:

Cầu trục không phải đơn thuần chỉ có một loại duy nhất, tùy theo từng cấu tạo của chúng hoặc các yếu tố khác mà chúng sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau. Đối với các công ty cung cấp dịch vụ kiểm định cầu trục thường sẽ phân loại thiết bị dựa vào cấu tạo để có thể đưa ra các mức giá phù hợp cho dịch vụ kiểm định. Tùy theo cấu trúc của từng loại như cầu trục đơn, cầu trục lên xuống hay cầu trục có thể xoay được. Dựa vào sự phức tạp trong kết cấu mà thiết bị cầu trục tương ứng sẽ có mức chi phí kiểm định của riêng mình. Loại cầu trục có kết cấu càng phức tạp, quá trình kiểm định sẽ phải trải qua nhiều bước, tốn nhiều thời gian và vật tư trong quá trình kiểm định, vì vậy mà chi phí cũng được nâng lên so với các cầu trục có cấu tạo đơn giản hơn.