otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lịch sử phát triển của cà phê Cappuccino

Lịch sử phát triển của cà phê Cappuccino

Cà phê Cappuccino chỉ bắt đầu trở nên phổ biến ở Mỹ vào những năm 1980. Điều này đã khiến một số người tin rằng cappuccino là một loại thức uống "mới".

Tuy nhiên, về sự thật thì cà phê Cappuccino đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước và đã được các thế hệ ở Ý và lục địa châu Âu thưởng thức.

Ở châu Âu, cà phê ban đầu được uống thường dựa trên phong cách chuẩn bị Ottoman truyền thống. Nước và hạt cà phê được đun sôi và đôi khi sẽ thêm đường vào, điều này tương tự như pha một tách cà phê ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Vào cuối những năm 1700, người Anh và Pháp đã bắt đầu lọc hạt cà phê từ cà phê của họ. Dần dần, cà phê được lọc và ủ, cũng như cà phê rang bằng máy rang cà phê trở nên phổ biến hơn cà phê luộc, đó cũng là khoảng thời gian mà thuật ngữ 'cappuccino' xuất hiện.

máy rang cà phê

Sáng chế của Cappuccino

Cappuccino đầu tiên xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ XX, lúc mà máy pha cà phê espresso được phát minh ra. Tại thời điểm này, máy pha cà phê Espresso phức tạp và cồng kềnh, vì vậy chúng chỉ giới hạn ở các quán cà phê chuyên biệt. Văn hóa cà phê Ý liên quan đến việc ngồi xung quanh trong những quán cà phê chuyên biệt này hàng giờ, và họ thưởng thức cà phê espresso , cà phê cappuccino và các đồ uống khác qua những cuộc trò chuyện và đọc sách.

Hình ảnh từ thời đại này cho thấy rằng cà phê cappuccino được phục vụ theo kiểu "Viennese", có nghĩa là chúng được phủ bằng kem và quế hoặc sô cô la.

Sự ra đời của cà phê Cappuccino hiện đại

Sau những năm thế chiến thứ II, cà phê cappuccino đã bắt đầu trở nên phổ biến. Điều này phần lớn là do máy pha cà phê espresso tốt hơn và rộng rãi hơn so với máy pha espresso thời đầu. Những cải tiến và sự thịnh vượng sau Thế chiến thứ hai trên khắp các khu vực của châu Âu đã giúp con người có nhiều tiền và nhiều thời gian hơn để chi tiêu cho việc uống cà phê cappuccino. Đó cũng là lúc cà phê cappuccino hiện đại được sinh ra, và lúc này người ta cũng trở nên cân nhắc hơn để tạo ra một ly cà phê cappuccino tuyệt vời.

Sự phát triển Cà phê cappuccino trên toàn cầu

Cappuccino đầu tiên trở nên phổ biến trên khắp lục địa châu Âu và Anh. Sau đó, đồ uống chuyển đến Úc, Nam Mỹ, và những nơi khác ở châu Âu. Dần dần chúng lây lan sang Mỹ từ những năm 1980, chủ yếu là do tiếp thị của nó trong các cửa hàng cà phê.

Trong những năm 1990, việc giới thiệu văn hóa quán cà phê đã làm cho cà phê cappuccino, lattes và đồ uống tương tự là một trào lưu mới và hot nhất ở Mỹ.

Hầu như tất cả các nước trên thế giới Cappuccino đương đại được pha chế bởi cà phê espresso, sữa hấp và sữa có bọt. Tuy nhiên, ở một số nơi cà phê cappuccino vẫn được làm giống như  cà phê Kapuzin của Vienna, hoàn chỉnh với kem và các chất phụ gia khác.

Trong ba thập kỷ qua, máy bán cà phê tự động ở Mỹ và ở một số quốc gia khác đã bán thức uống mang tên gọi là 'cappuccino'. Những thức uống này thường được làm bằng cà phê pha hoặc bột cà phê hòa tan và sữa bột hoặc cũng có thể là sữa thay thế.

Trong những năm gần đây, việc thưởng thức cà phê cappuccino ở châu Âu đã thay đổi. Đáng chú ý nhất, một số người châu Âu (đặc biệt là ở Anh, Ireland, Hà Lan, Đức, Bỉ, Pháp và Tây Ban Nha) đã bắt đầu thưởng thức cà phê cappuccino suốt cả ngày thay vì chỉ uống vào buổi sáng như cà phê thông thường. Hiện tại, cà phê cappuccino phổ biến tại tất cả các quán cà phê và nhà hàng không chỉ vào buổi sáng mà còn vào buổi chiều và buổi tối.