otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hậu quả của việc không thực hiện việc kiểm định hệ thống chống sét

Hậu quả của việc không thực hiện việc kiểm định hệ thống chống sét

Các năm gần đây, thời tiết thường thất thường, tình trạng mưa gió, dông bão thường xuyên xảy ra và kèm theo sấm sét. Những cơn sấm sét có thể gây ra rất nhiều những hậu quả nghiêm trọng như cháy, nổ, hư hỏng các đường dây điện, các trạm biến áp. Vì vậy, cần thực hiện kiểm định hệ thống chống sét thường xuyên.

Nếu không kiểm định hệ thống chống sét sẽ gây hậu quả như nào?

Kiểm định hệ thống chống sét chủ yếu là kiểm tra các thiết bị điện trở nối đất của các hệ thống tiếp xúc với đất có còn an toàn không, còn sử dụng được nữa không, hay các thiết bị có còn nằm trong phạn vi an toàn không? Nếu như vượt quá khỏi tầm kiểm soát thì cần phải tiến hành kiểm định, kiểm tra, khắc phục sửa chữa hoặc lắp đặt hệ thống mới. Để đảm bảo cho sự an toàn của mọi người cũng như tránh gây ra những hậu qua hay thiệt hại lớn về cơ sở vật chất.

kiểm định hệ thống chống sét

Nếu không kiểm định hệ thống chống sét định kỳ hoặc kịp thời khắc phục những sự cố của hệ thống chống sét khi phát hiện ra bộ phận bị hư hỏng, gặp trục trặc kỹ thuật,.. thì hệ thống chống sét sẽ ngừng hoạt động, không có tác dụng, hậu quả gây ra sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi chưa lắp đặt hệ thống chống sét. Sẽ gây ra những tai nạn nghiêm trọng cho tính mạng con người cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến cơ sở vật chất là điều không thể tránh khỏi.vì vậy, kiểm định hệ thống chống sét là rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt vào mùa mưa bão, sấm sét thường xuyên xuất hiện nhiều. Khi hệ thống chống sét gặp vấn đề, không kiểm định hay sửa chữa kịp thời sẽ gây ra thiệt hại lớn về tài sản, các thiết bị máy móc của cơ quan, gia đình và các tổ chức.

Trong các trường hợp khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra an toàn lao động của các hệ thống, thiết bị các các công ty, doanh nghiệp, nếu như phát hiện hệ thống chống sét không được kiểm định đúng thời kì quy định thì chủ của các công ty doanh nghiệp đó sẽ bị phạt, vì hệ thống chống sét ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người lao động, gây ra nhiều tác động cho môi trường.

Kiểm định hệ thống chống sét và các biện pháp phòng ngừa

Khi phát hiện hệ thống chống sét gặp phải vấn đề, cần xác định và kiểm tra hệ thống để đảm bao được hiệu quả sử dụng của hệ thống, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Tác dụng của hệ thống chống sét là ở chỗ tập trung các điện tích mà sét gây ra đó là ở đỉnh bộ phận thu sét, tạo ra những điện trường lớn nhất giữa các tia tạo ra dòng điện để triệt tiêu các dòng điện mà sét tạo ra. Vì vậy cần kiểm định hệ thống chống sét để đảm bảo hệ thóng hoạt động hiệu quả.

Thực hiện đúng các quy trình cũng như các quy định kiểm định hệ thống chống sét để bảo vệ tính mạng cho con người và để tránh các hậu quả, thiệt hại do sét gây nên. Không nên trốn tránh kiểm định để tiết kiệm chi phí mà gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.