otozine
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Đừng dùng sai công dụng của thuốc diệt chuột

Đừng dùng sai công dụng của thuốc diệt chuột

Hồi nhỏ, mỗi lần tôi than bệnh, anh trai tôi đều nói đùa rằng, mua thuốc chuột về uống là đảm bảo bệnh gì cũng khỏi. Tôi bật cười, cũng phải, chết là hết mà, đâu còn bệnh nào tồn tại nữa.

Tôi cứ ngỡ đó là những lời nói đùa thôi, nhưng lớn lên, đọc báo mới hay có nhiều người dùng diệt thuốc chuột để kết liễu đời mình thật. Nguyên nhân thì cũng vô số kể, nhưng nhìn chung tất cả nguyên nhân đều dẫn tới hai chữ “chán đời” nên họ mới làm vậy. Và một cách bất đắc dĩ, thuốc diệt chuột trở thành “tội phạm giết người”.

Nhưng rõ ràng thuốc làm ra với mục đích tốt, đó là tiêu diệt chuột để ngăn cản chúng có cơ hội gặm nhấm đồ đạc, phá hoại mùa màng, ăn trộm thức ăn và nông sản, đồng thời cũng để bảo vệ chúng ta khỏi căn bệnh nguy hiểm mang tên dịch hạch. Thế mà nhiều người lại cho rằng, thuốc được sản xuất ra để làm vũ khí chống lại loài người chúng ta.

Không chỉ dùng để tự tử, mà một số khác còn dùng thuốc chuột để đầu độc kẻ thù của họ, vì làm như vậy sẽ ít để lại dấu vết nhất. Và đối với các loại thuốc diệt chuột ngày nay thì việc chúng ta có thể nhận biết trong đồ ăn có nhiễm độc hay không dường như là điều bất khả. Thật đáng buồn cho những ai có suy nghĩ ác độc như thế.

Nhưng có một điều thú vị là, nếu người nào đó muốn dùng thuốc chuột để hại mình hoặc hại người mà không để ý kĩ đến thông tin sản phẩm, họ có thể sử dụng trúng thuốc diệt chuột vi sinh Biorat, một loại thuốc với công nghệ đến từ Cuba hoàn toàn vô hại đối với con người. Như vậy, dù chúng ta có ăn uống phải cũng không gặp vấn đề gì cả. Khi ấy thì người tự tử sẽ giật mình tự hỏi vì sao mình không chết, còn những người bị kẻ khác mưu đồ hãm hại sẽ thoát nạn một cách diệu kì.

Nói tóm lại, các bạn nên nhớ kĩ công dụng của thuốc chuột là để diệt chuột, không hơn, không kém, đừng dùng nó vào bất cứ mục đích có hại nào khác. Hãy yêu thương chính bản thân bạn và tất cả những người đang cùng chung sống trong một bầu khí quyển.